[Tin đồn hot] Apple tiếp tục free thay lớp chống chói màn hình – Hành trình đi xác thực

Huy Võ24/11/2017
  • Huy Võ
    Thành viên
    Tham gia:
    18/10/2014
    Bài viết:
    11
    Lượt thích:
    Địa chỉ:
    #1

    Cập nhật 1/12 :
    Mình đã mang đi bảo hành con retina 15′ mid 2014 và đã dc thay miễn phí, thời gian từ lúc mang ra đến lấy là đúng 7 ngày. Mọi người nên mang đến trung tâm bảo hành FPT Services (72B Đinh Tiên Hoàng Q1 HCM) để không cần phải tốn phí kiểm tra máy (vài trăm chứ k ít nhé)
    =============================

    Mình đọc báo thấy được tin này từ một số tờ cũng khá uy tín nên mình dành trọn buổi chiều BlackFriday hôm nay để đi vòng vòng HCM xác nhận vì mình đang sắp tính mua 1 con Mid 2014 (MGXA2) cũ để code. Như (click vào link để đến bài báo để xem chi tiết ) vnreviews , techz có đăng tải là apple tiếp tục gia hạn thay thế lớp chống chói. Mình không chắc chắn về độ xác thực nên đăng bài để anh em thảo luận.

    Mình đã lùng rất kỹ trên google và lấy được tin gốc của vấn đề này tại đây , bên dưới cũng có 1 số người nghi ngờ như mình và được xác nhận là tin chính xác.

    Mình xin trích lại 1 đoạn từ vnreviews :

    Cụ thể, các dòng MacBook sau đây sẽ được Apple thay thế miễn phí màn hình nếu bị bong tróc lớp chống chói: MacBook 12-inch, MacBook Pro 13-inch và 15-inch (trừ các máy mua từ năm 2012 về trước).

    Đối với mỗi dòng máy, thời gian kéo dài bảo hành lại khác nhau tuỳ vào đời máy. Các bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây:

    – Đời 2013: MacBook Pro 13-inch và 15-inch được thay màn hình đến 7/2018

    – Đời 2014: MacBook Pro 13-inch đến 3/2019 và 15-inch đến 5/2019

    – Đời 2015: MacBook 12-inch đến 4/2020, MacBook Pro 13-inch đến 10/2020, MacBook Pro 15-inch hiện vẫn còn bán và được áp dụng chính sách khác

    – Đời 2016: MacBook 12-inch, MacBook Pro 13-inch và 15-inch đến 6/2021

    – Đời 2017: MacBook 12-inch, MacBook Pro 13-inch và 15-inch đều vẫn còn bán và được áp dụng chính sách khác

    Apple đã tiết lộ với trang tin MacRumors rằng họ sẽ không thông báo công khai về sự thay đổi này mà sẽ tự theo dõi thời hạn bảo hành của người dùng. Mỗi máy với một số seri xác định sẽ được thay thế nhiều nhất là 2 lần.

    Bên cạnh đó, Apple có vẻ đã cấm các nhân viên tư vấn trực tuyến thông báo chương trình thay màn hình này cho khác hàng, do đó nếu bạn bị dính lỗi Staingate, bạn sẽ phải mang máy đến trung tâm dịch vụ gần nhất của Apple, đặt lịch hẹn Genius Bar hoặc nói chuyện với đại diện dịch vụ thông qua điện thoại trên trang Get Support của hãng. Bạn cũng cần biết rằng một số nhân viên Apple có lẽ vẫn chưa biết về chương trình kéo dài bảo hành này (bởi đây là một chương trình còn khá mới) nên yêu cầu sửa chữa của bạn có thể sẽ hơi mất thời gian một chút.

    Mình có đi dạo 1 vòng ở các trung tâm bảo hành của Apple như Thuận Mỹ 32 CMT8, iService ở Nguyễn Thị Diệu, Vietcomindo 141 Phan Đăng Lưu để hỏi về vấn đề này thì 2 chỗ đầu tiên bảo là họ cũng ko biết, kêu mình cứ mang máy đến đến nó sẽ gửi đi bảo hành, còn việc có đc Apple bảo hành hay ko thì nó không rõ (lưu ý chỗ iService nó thu trước 200k tiền trước khi gửi đi, mình thấy chỗ này đc review ko tốt). còn Vietcomindo thì nói kiểu phủi trách nhiệm là trừ khi có thông báo chính thức của Apple còn không thì nó ko nhận bảo hành.

    Nếu anh em nào có quen ai làm Apple Support hoặc có quen biết tay trong nào đủ tin cậy để xác nhận tin này thì dành một ít phút để xác nhận dùm mình xem thông tin này có chính xác không ?

    VÌ ĐÂY LÀ MỘT QUYỀN LỢI RẤT LỚN CỦA CHÚNG TA.

    Anh em hãy vào thảo luận nhé vì vấn đề này khá quan trọng. ít nhất là với những anh em đang xài macbook đời cũ cũ

  • thienphuc
    Thành viên
    Tham gia:
    25/12/2013
    Bài viết:
    471
    Lượt thích:
    Địa chỉ:
    #15

    Đúng rồi bạn, đợt 3 dành cho những máy mua từ 2013 thôi (thay vì từ 2012 như hai lần trước). Cửa hàng bảo hành tốt thì bạn cứ đến 55 Bùi Thị Xuân. Mình đã mang máy đi một vài nới rồi và dù không được bảo hành nhưng mình thấy chỗ đó là ok nhất: tử tế, lịch sự, luôn ưu tiên quyền lợi khách hàng… Thân ái!

    Huy Võ
    Thành viên
    Tham gia:
    18/10/2014
    Bài viết:
    11
    Lượt thích:
    Địa chỉ:
    #16
    thienphuc, post: 216429, member: 86 wrote:
    Đúng rồi bạn, đợt 3 dành cho những máy mua từ 2013 thôi (thay vì từ 2012 như hai lần trước). Cửa hàng bảo hành tốt thì bạn cứ đến 55 Bùi Thị Xuân. Mình đã mang máy đi một vài nới rồi và dù không được bảo hành nhưng mình thấy chỗ đó là ok nhất: tử tế, lịch sự, luôn ưu tiên quyền lợi khách hàng… Thân ái!
    vậy là máy bạn 2012 và bạn cũng đã vác đi bảo hành trong đợt 3 này rồi và cái kết không đc đẹp lắm hả bạn
    thienphuc
    Thành viên
    Tham gia:
    25/12/2013
    Bài viết:
    471
    Lượt thích:
    Địa chỉ:
    #17
    Huy Võ, post: 216430, member: 28058 wrote:
    vậy là máy bạn 2012 và bạn cũng đã vác đi bảo hành trong đợt 3 này rồi và cái kết không đc đẹp lắm hả bạn
    mình mang đi hồi hè rồi, máy mình đúng là 2012 và không được bảo hành lúc đó, nhưng lí do thì vì máy mình không có bị bong lớp phủ màn hình (bị một chấm nhỏ xíu à). Tại bị bung cái lớp ron một ít nên mình vác đi thử vận may thôi, hì. Người ta kiểm tra rồi báo luôn chứ không giữ lại rồi mất 200k như bên iservice, đã thế giữ lại còn làm máy mình trầy nữa, bao tức luôn…
    xhoang
    Thành viên
    Tham gia:
    11/03/2017
    Bài viết:
    5
    Lượt thích:
    Địa chỉ:
    #18

    mình cũng đang hóng ai xác minh giúp tin này có phải thật ko. máy mình retina 2014 bị hằn nhẹ những dấu bàn phím lau mãi ko ra, hix ko thích dán màn hình mà bị lỗi vậy giờ xót quá.

    thienphuc
    Thành viên
    Tham gia:
    25/12/2013
    Bài viết:
    471
    Lượt thích:
    Địa chỉ:
    #19
    xhoang, post: 216697, member: 113474 wrote:
    mình cũng đang hóng ai xác minh giúp tin này có phải thật ko. máy mình retina 2014 bị hằn nhẹ những dấu bàn phím lau mãi ko ra, hix ko thích dán màn hình mà bị lỗi vậy giờ xót quá.
    cứ mang ra đi bạn, được mà, chỉ là không biết bạn có ở gần sài gòn không thôi
    Huy Võ
    Thành viên
    Tham gia:
    18/10/2014
    Bài viết:
    11
    Lượt thích:
    Địa chỉ:
    #20
    xhoang, post: 216697, member: 113474 wrote:
    mình cũng đang hóng ai xác minh giúp tin này có phải thật ko. máy mình retina 2014 bị hằn nhẹ những dấu bàn phím lau mãi ko ra, hix ko thích dán màn hình mà bị lỗi vậy giờ xót quá.

    thienphuc, post: 216698, member: 86 wrote:
    cứ mang ra đi bạn, được mà, chỉ là không biết bạn có ở gần sài gòn không thôi
    Xác nhận mọi người là mình đã bảo hành đc nhé. COn mình là retina 15′ MID 2014

    Muốn chắc ăn các bạn có thể lên chat với Support của apple , đọc số series của máy cho họ, họ báo là ok thì xách ra trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple, khỏi phải mang ra đó rồi chờ đợi mà ko biết có dc hay ko, các bạn có thể tham khảo đoạn chat của mình, bữa đó mình cũng chat truoc khi mang ra (mình dùng 1 serial fake của MB đời 2017 mới chat đc online, serial cũ quá ko hỗ trợ chat nhé vì mún chat bạn phải nhập serial number nó mới cho chat)
    6r_jcE_aTjCTUxxDhEdXXA.png

    Bữa mình mang ra FPT Services 72B Đinh Tiên Hoàng Quan 1, HCM , bảo hành đúng 7 ngày là nó nhắn tin ra lấy.Ko tốn 1 xu nào, (chỗ khác như iService mang đến là tốn 200k tiền phí kiem tra máy ko cần biet sửa đc hay ko )

    Chú ý là khi mang ra, nv ở đó cũng sẽ k biết đến vụ này đâu ( vì apple sợ biết rộng rãi sẽ mang đi bhanh ồ ạt làm ảnh hưởng hình ảnh và doanh thu nên đến đối tác cũng k đc thông báo) nhưng nó vẫn nhận rồi gửi yeu cầu cho apple , apple ok thì sẽ gửi linh kiện về đây để trung tâm ráp lại cho bạn

    Phạm Ly Bin
    Thành viên
    Tham gia:
    18/12/2017
    Bài viết:
    6
    Lượt thích:
    Địa chỉ:
    #21
    Huy Võ, post: 216767, member: 28058 wrote:
    Xác nhận mọi người là mình đã bảo hành đc nhé. COn mình là retina 15′ MID 2014

    Muốn chắc ăn các bạn có thể lên chat với Support của apple , đọc số series của máy cho họ, họ báo là ok thì xách ra trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple, khỏi phải mang ra đó rồi chờ đợi mà ko biết có dc hay ko, các bạn có thể tham khảo đoạn chat của mình, bữa đó mình cũng chat truoc khi mang ra (mình dùng 1 serial fake của MB đời 2017 mới chat đc online, serial cũ quá ko hỗ trợ chat nhé vì mún chat bạn phải nhập serial number nó mới cho chat)
    [IMG]https://forums.macrumors.com/proxy.php?image=https%3A%2F%2Fimage.prntscr.com%2Fimage%2F6r_jcE_aTjCTUxxDhEdXXA.png&hash=149edc5efdae05bc2c8b134c3be3d7b1[/IMG]

    Bữa mình mang ra FPT Services 72B Đinh Tiên Hoàng Quan 1, HCM , bảo hành đúng 7 ngày là nó nhắn tin ra lấy.Ko tốn 1 xu nào, (chỗ khác như iService mang đến là tốn 200k tiền phí kiem tra máy ko cần biet sửa đc hay ko )

    Chú ý là khi mang ra, nv ở đó cũng sẽ k biết đến vụ này đâu ( vì apple sợ biết rộng rãi sẽ mang đi bhanh ồ ạt làm ảnh hưởng hình ảnh và doanh thu nên đến đối tác cũng k đc thông báo) nhưng nó vẫn nhận rồi gửi yeu cầu cho apple , apple ok thì sẽ gửi linh kiện về đây để trung tâm ráp lại cho bạn
    em chat với apple thì ngta bảo phải hỏi chi phí ở địa phương chứ không thể hỗ trợ online vì giá ở mỹ khác :( em hoang mang quá, không biết có được thay miễn phí nữa không, máy em là đời mid 2015 :( ở Hà Nội thì thay chỗ nào được :(

    truongtuananhhau1
    Thành viên
    Tham gia:
    24/07/2014
    Bài viết:
    748
    Lượt thích:
    Địa chỉ:
    #22
    thienphuc, post: 216429, member: 86 wrote:
    Đúng rồi bạn, đợt 3 dành cho những máy mua từ 2013 thôi (thay vì từ 2012 như hai lần trước). Cửa hàng bảo hành tốt thì bạn cứ đến 55 Bùi Thị Xuân. Mình đã mang máy đi một vài nới rồi và dù không được bảo hành nhưng mình thấy chỗ đó là ok nhất: tử tế, lịch sự, luôn ưu tiên quyền lợi khách hàng… Thân ái!
    Máy mình cũng trong dạng bảo hành, lúc mua tới giờ dán màn hình, nên chưa bị tình trạng như vậy. Thì có nên đi thay không nhỉ???
    Phạm Ly Bin
    Thành viên
    Tham gia:
    18/12/2017
    Bài viết:
    6
    Lượt thích:
    Địa chỉ:
    #23
    truongtuananhhau1, post: 217021, member: 15663 wrote:
    Máy mình cũng trong dạng bảo hành, lúc mua tới giờ dán màn hình, nên chưa bị tình trạng như vậy. Thì có nên đi thay không nhỉ???
    nếu nó không bị sao thì thay làm gì ạ? em đang tính nếu được thay thì cũng dán màn luôn đây, em đang xước mù mịt hết của bác đang yên đang lành thì cứ bình thường mà dùng thôi ạ
    thienphuc
    Thành viên
    Tham gia:
    25/12/2013
    Bài viết:
    471
    Lượt thích:
    Địa chỉ:
    #24
    truongtuananhhau1, post: 217021, member: 15663 wrote:
    Máy mình cũng trong dạng bảo hành, lúc mua tới giờ dán màn hình, nên chưa bị tình trạng như vậy. Thì có nên đi thay không nhỉ???
    xài mac ít khi dán lắm bạn, màn đẹp dán lại nó giảm đi nhiều, với khi gỡ miếng dán cũng nguy hiểm nữa…
    xhoang
    Thành viên
    Tham gia:
    11/03/2017
    Bài viết:
    5
    Lượt thích:
    Địa chỉ:
    #25
    Huy Võ, post: 216767, member: 28058 wrote:
    Xác nhận mọi người là mình đã bảo hành đc nhé. COn mình là retina 15′ MID 2014

    Muốn chắc ăn các bạn có thể lên chat với Support của apple , đọc số series của máy cho họ, họ báo là ok thì xách ra trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple, khỏi phải mang ra đó rồi chờ đợi mà ko biết có dc hay ko, các bạn có thể tham khảo đoạn chat của mình, bữa đó mình cũng chat truoc khi mang ra (mình dùng 1 serial fake của MB đời 2017 mới chat đc online, serial cũ quá ko hỗ trợ chat nhé vì mún chat bạn phải nhập serial number nó mới cho chat)
    [IMG]https://forums.macrumors.com/proxy.php?image=https%3A%2F%2Fimage.prntscr.com%2Fimage%2F6r_jcE_aTjCTUxxDhEdXXA.png&hash=149edc5efdae05bc2c8b134c3be3d7b1[/IMG]

    Bữa mình mang ra FPT Services 72B Đinh Tiên Hoàng Quan 1, HCM , bảo hành đúng 7 ngày là nó nhắn tin ra lấy.Ko tốn 1 xu nào, (chỗ khác như iService mang đến là tốn 200k tiền phí kiem tra máy ko cần biet sửa đc hay ko )

    Chú ý là khi mang ra, nv ở đó cũng sẽ k biết đến vụ này đâu ( vì apple sợ biết rộng rãi sẽ mang đi bhanh ồ ạt làm ảnh hưởng hình ảnh và doanh thu nên đến đối tác cũng k đc thông báo) nhưng nó vẫn nhận rồi gửi yeu cầu cho apple , apple ok thì sẽ gửi linh kiện về đây để trung tâm ráp lại cho bạn
    tình trạng màn của máy bạn lúc đó có nặng ko? lúc bạn chat với bên support là họ đã xác nhận là sẽ được thay chưa hay là bên FPT Services cần gửi yêu cầu về tình trạng máy cho bên Apple thì mới được nhỉ?

    maihuong54
    Thành viên
    Tham gia:
    09/01/2015
    Bài viết:
    15
    Lượt thích:
    Địa chỉ:
    #26

    Có bạn nào gần đây đã đi bảo hành miễn phí cho mid 2014 thành công chưa ạ?

    Võ Hoàng Ngân
    Thành viên
    Tham gia:
    20/11/2016
    Bài viết:
    2
    Lượt thích:
    Địa chỉ:
    #27

    Cho em hỏi chút là macbook đời 2015 của em đã hết bảo hành thì còn được áp dụng nữa không ạ?

  • Diễn đàn ‘Phần cứng’ đã không còn cho phép tạo chủ đề và phản hồi mới.