Theo nhà phân tích của Wedbush, Apple đã bán gần 40 triệu chiếc iPhone 13 trong thời gian nghỉ lễ, một con số kỷ lục trong tình trạng thiếu chip toàn ngành.

Năm ngoái các báo cáo đều cho thấy nhu cầu với các mẫu iPhone 13 đều đã giảm do áp lực giao hàng đã không còn nhiều, nhưng trong một lưu ý dành cho các nhà đầu tư của mình Apple cho biết nhu cầu của iPhone vẫn còn hiện hữu và phải đến hết 2022 mới có thể đáp ứng một cách đầy đủ dành cho các khách hàng của mình, nhưng tích cực rằng hiện tại Apple đã giải quyết đáng kể các vấn đề về nguồn cung để đảm bảo tiến độ giao hàng đến khách hàng của mình.

Mặc dù được cải thiện nhưng dự báo nhu cầu vẫn đang vượt 12 triệu chiếc đối với năng lực sản xuất hiện tại của Apple, và mọi chuyện sẽ dần đi vào quỹ đạo ổn định cho đến hết năm nay. Theo báo cáo thì Trung Quốc là thị trường ‘hút’ doanh số nhất của Apple, trong đó các mẫu cũ như iPhone 12 vẫn được ưa chuộng bên cạnh iPhone 13 Series.

Bên cạnh đó chiến lược Apple hiện tại đang là phát triển các mảng dịch vụ của mình bao gồm Apple Music, iCloud, Apple TV+ và Apple Fitness + mà theo Wedbush nó đang có trị giá 1,5 nghìn tỷ USD, việc thiếu hụt nguồn cung chip là vấn đề nhất thời cũng không thể ngăng cảng mảng dịch vụ của Apple tăng tốc, và khiến công ty đạt mức 3 nghìn tỷ USD trong năm 2022.