COVID-19 không làm thị trường PC yếu đi mà nó còn giúp các hãng công nghệ ăn nên làm ra.

Trong năm vừa ra và đặc biệt là Q4, Apple đã có một bước nhảy vọt lên đến 31.3% so với 2019, trong khi đó đi theo sau là Lenovo chỉ đạt mức 21.3%

Trong cuộc đua của thị trường máy tính Apple với con bài M1 chỉ mới vừa tung ra gần đây nhưng sức hút của các dòng laptop MacBook vẫn là luôn hiện hữu, Q4/2020 đánh dấu Apple là thương hiệu tăng trưởng nhiều nhất so với cùng kì trong một cuộc đua từ các hãng giành thị phần đầy tên tuổi như Lenovo, HP, Dell, Acer, ASUS. Trong đó Lenovo hiện vẫn đứng đầu thị trường với 27.1% và đưa ra thị trường hơn 21.5 triệu chiếc máy tính trong Q4. Còn với HP mặc dù đứng thứ 2 nhưng Q4 lại khá đáng buồn khi tăng trưởng đạt mức -2.9% tính trên toàn thế giới.

Nếu tính mỗi thị trường Mỹ, danh sách trên có vài sự xáo trộn vị trí những Apple vẫn xếp thứ 4, HP/Dell/Lenovo đổi vị trí cho nhau còn Acer và ASUS lại bị Microsoft thế chỗ.

Apple trong Q4/2020 tại Mỹ vẫn đưa ra thị trường 2.7 triệu chiếc máy và đạt mức tăng trưởng 32% so với cùng kì 2019. Có thể thấy mặc dù COVID làm kinh tế đi xuống nhưng nhu cầu của người dùng về máy tính cá nhân vẫn rất cao, hầu hết là để thích nghi với môi trường mới ‘không công sở’ mà chỉ làm tại nhà.

Sắp tới đây Apple với quá trình chuyển đổi sang ARM còn nhiều – nhiều hơn những sản phẩm tốt hơn dành cho người dùng thì sẽ còn hứa hẹn nhiều hơn về hiệu năng, thời lượng pin trong những chiếc máy mới, mang đến sự quan tâm đông đảo của người dùng mặc dù mức giá đưa ra vẫn chưa bao giờ là rẻ.