Được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2018, Rimac với C_Two concept giờ đây đã lột xác trở thành một chiếc siêu xe điện với tên gọi Nevera.

Sức mạnh của Nevera đến từ gói pin 120kWh và 4 động cơ điện – mỗi bánh xe là 1 động để tạo công suất lên đến 1,4MW gần tương đương 1.914 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 2.360 Nm.

Sức mạnh này giúp Nevera tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 1,95 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 412 km/h. Để có thể tăng tốc dưới 2 giây, Nevera phải tính toán lượng mô-men xoắn được triển khai đến mỗi bánh xe trên 100 lần/giây để đạt được cảm giác lái mong muốn thông qua hệ thống đo mô-men xoắn tất cả các bánh thông minh của Rimac (R-AWTV). Tính ổn định, an toàn, hiệu quả và sự nhanh nhẹn sẽ đáp ứng mọi yêu cầu khi lái xe.

Sức mạnh và trọng lượng lớn khiến Rimac phải lắp cho chiếc xe một đĩa phanh gốm của Brembo có đường kính 390 mm cùng kẹp phanh 6 piston. Nevera cung cấp hệ thống phanh tái sinh cao nhất so với bất kỳ chiếc xe nào từng được sản xuất. Phanh tái sinh sẽ tiêu tán động năng thông qua ma sát khi nhiệt độ của pin đạt đến giới hạn nhiệt. Nếu phanh ma sát đang hoạt động quá nhiệt, phanh tái tạo sẽ tự kích hoạt.

Rimac muốn Nevera kết hợp phẩm chất của một chiếc xe đường trường với độ chính xác của một cỗ máy tập trung vào đường đua, đó là lý do tại sao hãng làm việc liên tục để hiệu chỉnh các chế độ lái khác nhau sao cho phù hợp nhất. Tổng cộng có 7 chế độ lái, bao gồm Sport, Drift, Comfort, Range, Track và hai chế độ tùy chỉnh cho phép người lái kết hợp các đặc điểm khác nhau theo sở thích.

Nevera sẽ cung cấp AI Driver Coach đầu tiên trên thế giới, đây là hệ thống sẽ đánh giá hiệu suất và cung cấp hướng dẫn để giúp người lái cải thiện khả năng lái xe của mình. Huấn luyện viên lái xe Rimac sẽ sử dụng 12 cảm biến siêu âm, 13 camera, 6 radar và hệ điều hành Pegasus của NVDIA để bao phủ mặt đường đã chọn trong thời gian thực, đồng thời cung cấp hướng dẫn bằng hình ảnh và âm thanh rõ ràng, chính xác để hỗ trợ người lái hoàn thiện quãng đường của họ, các điểm nhấn phanh và điểm tăng tốc cũng được ghi vào hệ thống lái. Hệ thống sẽ có sẵn vào năm 2022 thông qua bản cập nhật từ xa cho những chiếc xe đã được giao.

Khoang cabin của Nevera sẽ có 3 màn hình độ nét cao bao gồm cụm đồng hồ đa thông tin sau vô-lăng, màn hình thông tin giải trí trung tâm và màn hình cho ghế phụ. Bảng điều khiển cũng có các nút và công tắc xoay bằng nhôm xúc giác, kết hợp cảm giác tương tự với công nghệ kỹ thuật số. Rimac tuyên bố Nevera cung cấp không gian thoải mái cho hai người trong trang phục đường đua cùng hành lý đi kèm, như một điểm cho mục đích kép của xe điện.

Rimac Nevera mới sẽ được sản xuất với số lượng 150 chiếc, được chế tạo hoàn toàn thủ công với giá khởi điểm từ 2,4 triệu USD và mỗi phiên bản sẽ là một phiên bản độc nhất trên thế giới với những tuỳ biến từ chủ nhân của chiếc xe.