Bên trong iPhone 12. Ảnh: iFixit.

Giờ đây người dùng iPhone sẽ không còn được đổi mới đối với máy lỗi mà chỉ thay thế bộ phận linh kiện bị hỏng.

Chính sách mới của Apple được áp dụng từ 23/4 tại các trung tâm bảo hành ủy quyền (AASP) cho toàn bộ dòng iPhone 12 gồm iPhone 12 mini, iPhone 12, 12 Pro và 12 Pro Max. Những thiết bị này sẽ được bảo hành dưới dạng kiểm tra, thay thế linh kiện gặp sự cố thay vì đổi máy mới hoàn toàn.

Với chính sách này, các sản phẩm bảo hành tại AASP sẽ được thay thế linh kiện gặp sự cố như bảng mạch, Face ID và mặt lưng thay vì đổi mới toàn bộ sản phẩm. Nếu có bộ phận không thể sửa chữa hoặc thay thế, thiết bị có thể được đổi mới tùy quyết định của hãng.

Việc thay đổi chính sách bảo hành nằm trong kế hoạch giảm lượng khí thải carbon ra môi trường. Việc này cũng làm giảm thời gian chờ đợi của người dùng khi không phải chờ đổi máy mới có thể tốn đến 2-3 tuần như trước.