LƯU Ý: Chế độ bảo hành của Apple cho Macbook tại Việt Nam.

Thảo luận trong 'Cẩm nang kiến thức cơ bản' bắt đầu bởi Lê Huy, 07/06/2014.

Lượt xem: 44,628

  1. Lê Huy Moderator

    mac_repair_head.

    Nếu các bạn mua máy phân phối chính hãng của các uỷ quyền Apple thì chuyện này có lẽ không cần bàn đến nhiều. Nhưng với những bạn mua máy cũ còn bảo hành thì sao? Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một vài điểm cần lưu ý khi mua Macbook bảo hành để không bị mất tiền oan mà bảo hành lại không có.
    Trước hết các bạn có thể kiểm tra bảo hành tại trang web của Apple. Bằng số serial number lấy trong About this Mac/More infor hoặc lấy phía sau của máy. Lưu ý hai số này phải hoàn toàn trùng nhau và không có dấu hiệu bị tẩy xoá.

    gWLDjCTMKZHkpTl2.medium.
    Đến trang web sau mà nhập serial trên máy:
    Lúc này thông tin của máy sẽ được hiện ra. Bạn có thể xác nhận thông tin này xem có trùng hớp với máy không: Năm sản xuất, đời, kích cỡ màn hình. ......và điều quan trọng nhất là thông tin bảo hành của máy tại dòng: Repairs and Service Coverage

    Screen Shot 2014-06-07 at 3.18.41 PM.JPG

    Tại đây báo : Expired tức là máy bạn đã hết bảo hành. Nếu còn bảo hành sẽ hiện thông tin bảo hành như hình dưới đây.
    Tinhte_apple_03.

    Sau khi kiểm tra phần mềm và thời hạn bảo hành thì ta phải kiểm tra đến phần cứng. Kiểm tra đầy đủ các điều kiện bảo hành của Apple tại địa phương của mình. Sau đây là một số yêu cầu bảo hành của (Đăng nhập hoặc đăng ký để thấy link) - một trong những của hàng uỷ quyền của Apple tại Việt Nam:

    • Số serial number phải còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu cạo sửa, tẩy xoá hay bị rách mờ.
    • Màn hình LCD của máy bị điểm chấm có số điểm chết từ 05 điểm trở lên thì mới được bảo hành.
    • Từ chối bảo hành: Máy có dấu hiệu dung dịch lạ hoặc có nước vào.
    • Từ chối bảo hành: Máy do va chạm hoặc đã bị rơi rớt, bể mẻ, móp méo, biến dạng, trầy xước, vết ẩm ướt, gỉ sét.
    • Từ chối bảo hành: Sản phẩm đã bị quý khách hàng tự động tháo máy hay do các tổ chức, cá nhân không được Apple uỷ quyền, tự ý thay đổi linh kiện.
    • Từ chối bảo hành: Các trường hợp bàn phím của máy bị bong, gãy chấu, bể, vỡ.
    Máy phải đảm bảo không có bất cứ một dấu hiệu trên mới được bảo hành chính hãng. Ngoài ra bạn có thể kiểm tra thông tin yêu cầu bảo hành của một số cửa hàng uỷ quyền khác của Apple như:(Đăng nhập hoặc đăng ký để thấy link) , (Đăng nhập hoặc đăng ký để thấy link) , FPT....
    Đảm đầy đủ các thông tin trên Macbook, IMac, Mac mini, Mac Pro của bạn sẽ được bảo hành toàn cầu.

    THÔNG TIN KHÔNG CHÍNH THỨC:
    1034972.
    Một số anh em phản ánh lại rằng khi đi bảo hành ở Apple tại FPT thì với những máy có nguồn gốc LL ( hàng USA) , ZP/ZA....hay hàng xách tay không có tem thì phía FPT đều yêu cầu giấy tờ mua bán mới nhận bảo hành. Điều này làm anh em hết sức lo lắng. Một số anh em xác nhận lại Futureworld không yêu cầu bất cứ giấy tờ gì khi bảo hành. Vậy nên hãy lựa chọn địa điểm bảo hành phù hợp với mình nhất.

    Lưu ý: những điều trên hoàn toàn có thể áp dụng khi bạn muốn đi bảo hành nhé !
    pikachu thích bài này.
  2. Lê Huy

    Lê Huy Moderator Mac OS

    Bài viết:
    1,296
    Đã được thích:
    1,274
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ai đi bảo hành ở FPT hay địa điểm khác có thể xác nhận thông tin không chính thức trên nhé
  3. iam3t

    iam3t

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình có iMac mid 2011 nằm trong diện đổi card màng hình và HHD 1TB mà ko bik đổi sao lun =.=
  4. Lê Huy

    Lê Huy Moderator Mac OS

    Bài viết:
    1,296
    Đã được thích:
    1,274
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái này hình như chỉ được áp dụng tại Hoa Kỳ thôi bạn ạ
    Chỉnh sửa cuối: 07/06/2014
  5. thangproja

    thangproja

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    @@ HOA KÌ là hiễu rồi :D
  6. Steve.NG

    Steve.NG

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    tất cả macbook pro va macbook air mình đã lên bảo hành toàn cầu ở Futureworld đều đc hết tất cả các máy của mình mua bên Mỹ và mua bên Anh. mình mang lên đấy bảo hành củ sạc và pin đều không yêu cầu 1 giấy tờ gì cả. mang máy lên họ cho vào hệ thống chạy để kiểm tra tất cả các linh kiện trên máy xem có phải là của apple không (tránh linh kiện bên ngoài thay vào) xong họ nhận máy của mình và hẹn 5-7 ngày là họ gọi điện trả máy.
    hungcoi_1991 thích bài này.
  7. Wangdu

    Wangdu

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    18
    Cho hỏi mình đem máy ra icenter bảo hành thì icenter kiu để máy lại 3 ngày hoặn có thể 1 tuần , có chổ nào bảo hành lẹ hơn không , vì máy mình làm việc mà gần 1 tuần @@, mình còn bảo hành , chứ nếu lâu vậy k lẽ mình tự đem ra tiệm sửa luôn T_T
  8. Lê Huy

    Lê Huy Moderator Mac OS

    Bài viết:
    1,296
    Đã được thích:
    1,274
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đã là bảo hành thì như vậy hết bạn à
    Wangdu thích bài này.
  9. PhanThanhDan

    PhanThanhDan

    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Hồi xưa mình đem đổi cái iPad bị lỗi cũng chờ 1 tuần đó bác, thủ tục giấy tờ xác nhận lằng nhằng này nọ nên tốn mớ thời gian :)
    Wangdu thích bài này.
  10. iam3t

    iam3t

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tất cả đều đc bảo hành hoặc thay đổi linh kiện nếu lỗi của nhà sản xuất ở Việt Nam chỉ có 3 chỗ uỷ quyền, Các bác có thể lên trang chủ apple để tìm những địa điểm đó.
  11. Hoàng Trọng

    Hoàng Trọng

    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Lạng Sơn
    Máy mình ba cái trên đều màu xanh là. còn mỗi cái này "Covered by the AppleCare Protection Plan" màu vàng là gì không hiểu lắm? hình như phải mua gói gì gì đó của nó hay sao ấy? hình như là gói bảo hiểm phần cứng àh. chắc ko cần mua đâu nhỉ? nhưng hơn 200$ cơ mà đâu có ít? máy mình
  12. romeo_love115

    romeo_love115

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Nơi ở:
    TPHCM
    máy mình mua mà người ta chưa nhập ngày bảo hành có cần tự nhập vô ko bạn !
    Please validate your product's purchase date.
    Apple is unable to provide information about your service coverage. Please sign in with your Apple ID and provide your product's date of purchase so that we can display your coverage information.
    (Đăng nhập hoặc đăng ký để thấy link)
    Ngo Duy Thang thích bài này.
  13. PhanThanhDan

    PhanThanhDan

    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Bảo hành nó dựa vào ngày active mà bác? Bác chưa active luôn ah? :eek:
  14. chinhvuviet

    chinhvuviet

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn dùng id apple của mình và kích hoạt dưạ vào ngày mua trên hoá đơn đi bạn.
  15. Trần Thanh Phong

    Trần Thanh Phong

    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    bác mở lên xài là bắt active lun mà chứ đâu kì z :(
  16. Trần Thanh Phong

    Trần Thanh Phong

    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    fudword là bảo hành hok cần giấy tờ gì hết,có cheack mà còn bảo thành thì hẹn ngày lên lây máy về thui với dk còn nằm trong diện bảo hành ,
  17. thaingo84

    thaingo84

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    • Từ chối bảo hành: Máy do va chạm hoặc đã bị rơi rớt, bể mẻ, móp méo, biến dạng, trầy xước, vết ẩm ướt, gỉ sét
    Em có con iMac 2013, bị cấn ngay cái speaker móp vào 1 tí, ko biết có được bảo hành không nhỉ? Nói chung là nhẹ chứ không phải kiểu tè le đâu? Đang định extend Apple Care mà đọc cái này hơi phân vân. Nhờ mod giúp em phát cho em an tâm, hoặc có cách nào gửi thông tin nhờ bên dịch vụ check giúp được không nhỉ?
  18. Lê Huy

    Lê Huy Moderator Mac OS

    Bài viết:
    1,296
    Đã được thích:
    1,274
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cho ảnh đi bạn !
    thaingo84 thích bài này.
  19. thaingo84

    thaingo84

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mai em up ạ, giờ khuya quá ngại chụp :D
  20. thaingo84

    thaingo84

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
Chủ đề đã tạo: Chế độ hành
Diễn đàn Tiêu đề Date
Hỏi đáp - Thắc mắc Hỏi về chế độ bảo hành của ipad trên toàn cầu. 23/02/2018
Hỏi đáp - Thắc mắc Để máy chế độ sleep qua đêm 03/12/2016
Hỏi đáp - Thắc mắc Làm thế nào để thoát khỏi chế độ Safe boot trên mac osx? 19/11/2016
Hỏi đáp - Thắc mắc Chế độ sleep của Macbook Air 07/11/2015
Hỏi đáp - Thắc mắc Thắc mắc về chế độ "Full screen" trên Parallels Desktop 19/10/2015

Chia sẻ trang này

Macintosh.vn Chia sẻ là đam mê